Sáng ngày 24.12.2022, tại Cơ sở 2, số 20, đường Lê Lợi, TP. Huế, Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo trực tuyến: Công nghệ - Học liệu - Con người”. Hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học, nhà quản lý và các cơ sở giáo dục cùng chia sẻ, thảo luận, hỗ trợ nhau về vấn đề đào tạo trực tuyến.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Sơn, Viện trưởng Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế - 

Trưởng ban tổ chức Hội thảo phát biểu khai mạc.

     Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Sơn, Viện trưởng Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế - Trưởng ban tổ chức Hội thảo và các khách mời gồm: PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, nguyên Giám đốc Đại học Huế; TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc Đại học Huế; TS. Nguyễn Chí Bảo, Trưởng ban Khoa học và Công nghệ Đại học Huế; Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; các Trạm Đào tạo từ xa trong cả nước; các nhà khoa học, tác giả các bài tham luận và toàn thể cán bộ của Viện tham dự đông đủ.

TS. Lê Trung Nghĩa, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trình bày báo cáo tham luận.

     Tại hội thảo, các đại biểu đến từ Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, các trường đại học, học viện trong cả nước và cán bộ của Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế đã báo cáo, thảo luận, trao đổi nhiều nội dung ý nghĩa liên quan trực tiếp đến vấn đề đào tạo trực tuyến: Phân biệt tài nguyên giáo dục mở và kiến thức khoa học mở nằm trong phạm vi công cộng được cấp phép mở để khai thác chúng hiệu quả trong việc dạy, học và nghiên cứu; Mô hình Clustering - Load balancing cho máy chủ dữ liệu tại Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế; Vai trò của Thư viện số trong đào tạo trực tuyến; Thiết kế nội dung khóa học trực tuyến dựa trên phương pháp dạy học chương trình hóa; Mooc - Xu hướng giáo dục hiện đại và những khuyến nghị cho Việt Nam…

TS. Nguyễn Tương Tri, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế trình bày báo cáo tham luận.

     Đào tạo trực tuyến là một trong những vấn đề quan trọng, cấp thiết của ngành giáo dục hiện nay, đặc biệt là đối với giáo dục đại học, là một trong những nhiệm vụ quan trọng để thực hiện mục tiêu chuyển đổi số, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và sự chuyển mình mạnh mẽ của chuyển đổi số trong giáo dục. Thời gian qua, Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế đã biến "nguy" thành "cơ hội" tạo ra sự đột phá đáp ứng yêu cầu đặt ra của nền giáo dục hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật như: Công tác đào tạo vẫn được thực hiện theo đúng kế hoạch, việc dạy, học và thi của giảng viên, sinh viên vẫn được duy trì, đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người học. Cùng đó, người học còn được tiếp cận với những phần mềm ứng dụng công nghệ tân tiến trong học nhóm, giúp sinh viên phát triển kỹ năng hội nhập toàn cầu trong xu thế phát triển của cuộc cách mạng 4.0. Hội thảo được tổ chức với mục đích tiếp nhận ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia về đào tạo trực tuyến, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết nhằm tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng và phát triển đào tạo trực tuyến tại đơn vị.

     Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:

ThS. Lê Đức Minh Phương, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế trình bày báo cáo tham luận.

ThS. Trương Khánh Duy, Viện Đào tạo mở và Công nghệ thông tin - Đại học Huế trình bày báo cáo tham luận.

TS. Mai Văn Chân, Trường Đại học sư phạm, Đại học Huế trình bày báo cáo tham luận.

Ông Nguyễn Đình Quý, Học Viện hành chính Quốc gia - Phân viện Thừa Thiên Huế thảo luận tại Hội thảo

Nguồn: Như Hoa